Tất cả lịch sử nhân loại được sắp đặt cho sự ra đời của Chúa Giê-su Ki-tô

Share this...
Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn

23/12/2017

Nguồn: https://www.lifesitenews.com/news/all-human-history-is-ordered-to-the-birth-of-christ

Tác giả: Stephen Kokx


Có một quan niệm được lạm dụng quá nhiều rằng lịch sử được viết bởi những người chiến thắng. Điều này có nghĩa rằng sau khi một cuộc xung đột xảy ra, người chiến thắng có thể miêu tả mình là những anh hùng trong khi định rõ đặc điểm cho đối thủ là những kẻ hung ác và những tư tưởng của họ sẽ được ném bỏ vào vực thẳm không bao giờ được nghe đến lần nữa.

Nó đã được lập luận bởi một vài cá nhân rằng thất bại của Đức Quốc Xã trong suốt Thế chiến II và sự sụp đổ của bức tường Berlin năm 1989 có nghĩa là bất kỳ triết lý quản trị nào không được đặt tên Dân chủ Tự do (liberal democracy) đều đi đến điều mà Ronald Reagan từng gọi là “đống tro tàn của lịch sử” (the ash heap of history)

Hơn hai mươi năm qua đã chứng minh rằng giả thuyết này là sai. Sự trỗi dậy của Chủ nghĩa Hồi giáo (Islamism), sự thoái hóa của Chế độ Dân chủ hướng tới Chế độ Chuyên Chế thông qua một Chính quyền Ngầm (Deep State) trải khắp trên nhiều lục địa, và sự thù địch ngày càng gia tăng của Chủ nghĩa Tự do nhắm vào tôn giáo cho thấy những sự rối loạn mà nhân loại đã trải qua trong những năm 1900 vẫn chưa kết thúc.

Hơn nữa, sự hồi sinh của Chủ nghĩa chống lại Toàn cầu hoá, một số người có thể nói là Chủ nghĩa chống lại Sự tự do, quan điểm hiện đang quét qua châu Âu, cho thấy các Ki-tô hữu không còn sẵn sàng để ngồi yên lặng khi di sản của họ bị xé nát dưới lốt vỏ của một trong những nguyên lý cốt lõi của Chủ nghĩa Tự do: sự khoan dung.

Cần thiết tới một hiểu biết đúng đắn về các sự kiện của nhân loại là sự thừa nhận những hệ quả xã hội của sự hạ sinh Chúa Giê-su Ki-tô. Như Đức Giáo hoàng Piô XII đã từng nhận định, “không ai có thể dẫn giải một cách đầy đủ và không thiên vị về lịch sử của các sự kiện và các tổ chức mà không có ánh sáng của Chúa Giê-su Ki-tô và Giáo Hội của Ngài chiếu rọi”

Trong thế kỷ 21, các đảng phái của Chủ nghĩa Tự do, trong một nỗ lực để hoàn thành những gì mà tiền thân của họ – Chủ nghĩa Cộng sản không thể – như nhổ tận gốc sự tồn tại của Đức Tin Công Giáo – sẽ thường quả quyết việc ủng hộ “hôn nhân đồng giới”, thúc đẩy các quyền của người chuyển giới, mở rộng việc phá thai, và những điều tương tự, tự đặt mình vào “phía bên phải của lịch sử.” (the right side of history)

Không nghi ngờ gì nhiều người trong thời đại vô thần của chúng ta đã dính mồi câu tới một kiểu cách của sự hơn hẳn về mặt đạo đức với người khác, yêu cầu khoa trương ở mức cao về việc ở bên “phía bên phải của lịch sử” đi cùng với nó. Nhưng sự thật gây phiền phức với họ là những người không có khả năng chống lại sự cám dỗ tới câu chuyện cổ tích này là để tự đặt mình vào “phía bên phải của lịch sử”, có nghĩa là họ tự đặt mình vào phía bên của Chúa Giê-su Ki-tô.

Fr. Denis Fahey, một linh mục Ailen – người có những cuốn sách về kinh tế và chính trị rất đáng đọc cho bất kỳ người Công Giáo nào quan tâm, đã viết rất nhiều trong những năm 1940:

Sau sự sa ngã khốn khổ xa cách khỏi Thiên Chúa, là Đấng Sáng Tạo và là Cha Thiên Đàng … đã tách ra thành hai phần khác nhau và đối ngược, trong đó một phần là đấu tranh một cách kiên định cho sự thật và đức hạnh, phần khác là những điều trái ngược với sự thật và đức hạnh.

 

Một phần là Vương Quốc của Thiên Chúa trên trần gian, cụ thể, là Giáo Hội chân thật của Chúa Giê-su Ki-tô; và những người mong muốn từ sâu thẳm trái tim của họ để được hiệp nhất với Ngài để đạt được sự cứu rỗi, phải cần thiết phục vụ Thiên Chúa và Con Một Duy Nhất của Ngài với toàn bộ tâm trí và một ý chí hoàn toàn.

 

Phần khác là vương quốc của Satan, trong sự chiếm hữu và kiểm soát tất cả những ai theo tấm gương chết người của người lãnh đạo của họ và của cha mẹ đầu tiên của chúng ta, những người từ chối tuân theo luật pháp thiêng liêng và vĩnh cửu, và là những người có nhiều mục đích của chính họ trong sự coi thường Thiên Chúa, và nhiều mục đích cũng chống lại Thiên Chúa.

 

After its miserable fall from God, the Creator and the Giver of heavenly gifts…separated into two diverse and opposite parts, of which the one steadfastly contends for truth and virtue, the other of those things which are contrary to virtue and to truth.

 

The one is the kingdom of God on earth, namely, the true Church of Jesus Christ; and those who desire from their heart to be united with it, so as to gain salvation, must of necessity serve God and His only-begotten Son with their whole mind and with an entire will.

 

The other is the kingdom of Satan, in whose possession and control are all whosoever follow the fatal example of their leader and of our first parents, those who refuse to obey the divine and eternal law, and who have many aims of their own in contempt of God, and many aims also against God.

Trong thực tế, điều mà Fr. Fahey đang nói là Chúa Ki-tô là Vua của lịch sử. Ngài là người chiến thắng thực sự, người chiến thắng trên sự chết. Đó là sự ra đời của Ngài mà tất cả mọi thứ đều được sắp đặt, và câu chuyện của Ngài cuối cùng sẽ chiếm ưu thế hơn các âm mưu khác nhau mà những con người sa ngã và đầy niềm kiêu hãnh dựng lên để duy trì quyền lực và biện minh cho hành vi sai lầm của mình.

Vương Quyền của Đấng Ki-tô tự mình bắt buộc lên các quốc gia trên thế giới không khác gì luật trọng lực tự nó áp đặt lên mọi người. Thánh Cyril của Alexandria nói: “Chúa Giê-su Ki-tô có quyền thống trị tất cả các sinh vật, một quyền thống trị không bị nắm giữ bởi bạo lực hay cướp đoạt, nhưng bằng bản thể và bản tính của Ngài”

Đức Giáo hoàng Piô XI, trong thông điệp “Quas Primas” năm 1925 của ông, lặp lại những lời nhận xét đó. “Vương Quyền của Ngài được hình thành dựa trên sự hiệp nhất bản thể (hypostatic union) không thể diễn tả bằng lời. Từ đó nó không chỉ có nghĩa rằng là Chúa Giê-su Ki-tô được tôn thờ bởi thiên thần và loài người, mà Ngài là con người mà các thiên thần và loài người phải ở dưới quyền và phải công nhận vương triều của Ngài.”

Do đó, Lễ Giáng Sinh không chỉ là một khoảng thời gian khác trong năm. Nó không chỉ là một mùa để cảm thấy vui vẻ nơi chúng ta vui mừng về các bài hát của Bing Crosby và nhấm nháp những ly cocktail trứng eggnog trong khi xem Kỳ Nghỉ Giáng Sinh của National Lampoon lần thứ 100. Đây là buổi lễ kỷ niệm nghiêm trang nhưng mang lại niềm hân hoan của Ngôi Hai Thiên Chúa trở thành con người, cứu chuộc nhân loại và kêu gọi mỗi người, mỗi dân tộc – chia sẻ trong Vinh Quang của Ngài bằng cách sống theo Luật Pháp của Ngài.

Hãy để năm 2018 là một năm mà điều này trở thành hiện thực. Hãy để đó là năm mà các Ki-tô hữu sốt sắng thực hiện theo nghĩa vụ Thiên Đàng của họ để tiến về phía trước và làm chứng cho tất cả các dân tộc những Sự Thật của Phúc Âm.

Share this...
Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *